QANDA STUDY SÁT CÁNH CÙNG 2K6, 2K7 ÔN THI TOÀN DIỆN
THẦY PHẠM THẮNG - GIÁO VIÊN HÓA HỌC

THẦY PHẠM THẮNG - GIÁO VIÊN HÓA HỌC

Kiều Anh
Thứ 4 15/05/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Thông tin cơ bản về thầy Phạm Thắng

  • Thủ khoa Học viện Kỹ thuật Quân sự. Hiện đang là Giảng viên chuyên ngành Công nghệ Hóa học.
  • Giải nhất Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc.
  • 03 bằng khen Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
  • 01 học bổng quốc tế Lê Quý Đôn.
  • 01 học bổng loại A dành cho học viên đào tạo dài hạn.
  • 03 bằng khen Học viên Kỹ thuật Quân Sự; 01 bằng khen Bộ Quốc Phòng; 01 bằng khen Bộ Tổng tham mưu; 01 huy hiệu Bác Hồ; cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen khác.
  • Tiếng Anh: 7.5 IELTS
  • Đang là NCS Tiến Sĩ chuyên ngành Hóa Học.
 

Từ Giảng viên đến thầy giáo online truyền cảm hứng

Giúp học sinh tự tin với môn Hoá

Với cách dạy dễ hiểu, đi sâu vào bản chất Hoá học để tạo hứng thú cho học sinh, thầy Phạm Thắng đã thu hút hàng nghìn lượt xem mỗi lần lên sóng livestream ở fanpage Tôi Yêu Hoá Học.

Là thạc sĩ Hoá học, thầy Phạm Thắng chọn con đường giảng dạy cũng như đồng hành cùng học sinh THPT trên các nền tảng số, tổ chức các buổi livestream định kỳ. Thầy chia sẻ, ban đầu có khá nhiều bạn học sinh thấy "sợ" môn Hoá, hoặc chưa tự tin để đạt điểm cao với môn này, dù có nguyện vọng thi khối A, khối B vào các trường đại học.

"Điều đầu tiên mà tôi chọn là giúp các em thấy thoải mái, hứng thú học tập môn này. Hoá học không hề khó hay xa vời với cuộc sống, mà rất gần gũi, có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế tôi chọn cách truyền đạt kiến thức dễ hiểu, đơn giản, đôi khi dí dỏm một chút, để các em thấy tự tin hơn, dễ chinh phục môn Hoá hơn", thầy Thắng chia sẻ.

Là một người hiểu rõ về tâm lý "yêu" hoặc "ghét" môn Hoá, thầy Thắng không ngại ngần chia sẻ suy nghĩ, động viên tinh thần… để học sinh thấy thoải mái và đồng điệu. Bản thân thầy là người đam mê Hoá học từ khi còn nhỏ, thích tìm hiểu, mày mò về bản chất các hiện tượng xảy ra trong cuộc sống có liên quan đến môn học này.

Thầy giáo ‘vạn trò mê’ trên Fanpage

Thầy Phạm Thắng hiện là giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự. Phong cách dạy học của thầy Phạm Thắng là đi sâu vào bản chất hóa học tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy Phạm Thắng cũng là người truyền lửa, truyền động lực khi dạy học trực tuyến, rèn luyện và giúp học sinh nâng cao khả năng tự học của học sinh, có khả năng quản trị mục tiêu (quản trị thời gian, sức khỏe, tâm lí).

Thầy Thắng tâm sự: "Với tâm niệm của một nhà giáo, tôi luôn muốn lan tỏa kiến thức, tri thức đến các em học sinh như bao thầy giáo khác. Trong đợt dịch, tôi muốn đóng góp một phần nhỏ sức mình vào công cuộc chống dịch bằng cách: Mở các buổi live miễn phí ôn tập các kiến thức hóa học quan trọng cho học sinh 2k3 có thể chinh phục kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới".

Các buổi livestream của thầy được tổ chức định kỳ, theo các chủ đề, hoặc chữa đề thi thử môn Hoá. Phong cách của Thầy là giảng dạy tỉ mỉ và chi tiết, chú trọng xây dựng kiến thức nền tảng; tối ưu hóa các phương pháp, một phương pháp có thể giải quyết nhiều bài toán, từ đó tiết kiệm thời gian cho học sinh. Ngoài kiến thức, thầy Thắng còn chia sẻ một số "bí kíp" để tự tin trong phòng thi, làm chủ kiến thức, làm chủ bài làm để đạt được kết quả cao nhất. Để buổi livestream thêm thú vị và vui vẻ cho học sinh, thầy xen kẽ giao lưu tiếng Anh, ca nhạc, hoặc kể chuyện, kỹ năng hữu ích… khiến hàng ngàn người xem và tương tác rộn ràng. Đây cũng chính là một trong những điểm khác biệt để thu hút lượng lớn học sinh đam mê Hóa Học theo dõi các bài giảng.

Khi nhắc về thầy Thắng, các bạn học sinh, nhất là khoá 2K3 thường nói rằng:"Thầy siêu có tâm"; "Thầy vừa nhiệt tình vừa vui tính, các bài giảng đi từ dễ đến vận dụng, vận dụng cao nên học rất tiện, dễ theo dõi và nâng cấp trình độ dần dần."

Người truyền lửa trên truyền hình

Đây không phải lần đầu thầy Phạm Thắng đồng hành cùng học sinh. Thầy vốn đã là gương mặt quen thuộc trên chương trình "Chinh phục kỳ thi" trên sóng VTV7, năm 2021. Series chương trình truyền hình này giúp học sinh THPT bổ trợ kiến thức, hướng dẫn tổng ôn tập, tư vấn hướng dẫn giải đề thi, với tất cả 09 môn học. 

Với môn Hoá học, thầy Phạm Thắng ngoài cung cấp kiến thức còn lồng ghép thí nghiệm thực hành, clip minh họa trong bài giảng để học sinh thực sự thấy tò mò, hấp dẫn, thích thú được truyền cảm hứng…

"Ngày nay, đa phần các bạn học sinh ngày nay tiếp nhận thông tin thông qua mạng xã hội, các nền tảng trực tuyến nhiều hơn là xem truyền hình truyền thống, thế nên để có thể lan tỏa tốt hơn các bài giảng hoàn toàn miễn phí của chương trình đến với nhiều hơn nữa các bạn học sinh, chúng tôi phải lựa chọn những giáo viên phù hợp, giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy trên nền tảng số và có sức hút với học sinh trên nền tảng số ", nhà sản xuất Ngô Huy Phong chia sẻ. "Đây là một trong những lý do chúng tôi nghĩ tới việc mời thầy Phạm Thắng - một giáo viên trẻ đang rất hot trên Fanpage "Tôi Yêu Hóa học", với trên 1 triệu thành viên là học sinh THPT chỉ sau hơn nửa năm xuất hiện trên Facebook.".

Thầy Thắng tâm sự: "Việc đồng ý tham gia giảng dạy trên VTV7 là cơ hội tốt để tôi có thể hiện thực hóa mục tiêu đưa những bài giảng miễn phí của mình đến cộng đồng, đặc biệt các em học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, các em không có điều kiện, cơ sở hạ tầng để theo học trực tuyến. Các em có thể học qua truyền hình để nâng cao kiến thức cho mình".

Tham gia giảng dạy trên truyền hình cũng như tổ chức livestream trên mạng xã hội, thầy Thắng hiện thực hoá mục tiêu đưa các bài giảng miễn phí của mình đến học sinh, nhất là các em ở vùng sâu vùng xa còn hạn chế về tiếp cận phương thức mới. Để từ đó, học sinh nào cũng thấy "yêu" hoá học, cũng tìm được niềm vui ở môn học này, không chỉ chinh phục kỳ thi mà còn ứng dụng vào cuộc sống.

 

Học thử cùng thầy Phạm Thắng

 

 

 

Khám phá các khóa học môn Hóa học của thầy Phạm Thắng

👇👇👇

Tại Đây

 

CÔ SƯƠNG MAI - GIÁO VIÊN NGỮ VĂN

CÔ SƯƠNG MAI - GIÁO VIÊN NGỮ VĂN

Thứ 4 15/05/2024 5 phút đọc

Thông tin cơ bản về cô Sương MaiCô Sương Mai là giáo viên Ngữ văn online tại QANDA STUDY với 04 năm kinh nghiệm luyện thi... Đọc tiếp

THẦY CHU VĂN BIÊN - GIÁO VIÊN VẬT LÍ

THẦY CHU VĂN BIÊN - GIÁO VIÊN VẬT LÍ

Thứ 4 15/05/2024 2 phút đọc

Thầy Chu Văn Biên là ai?Thầy là tiến sĩ Vật Lí - Giảng viên chính tại Đại học Yersin; Đồng thời là Cử nhân Sư phạm... Đọc tiếp

CÔ NGỌC HUYỀN LB - GIÁO VIÊN TOÁN HỌC

CÔ NGỌC HUYỀN LB - GIÁO VIÊN TOÁN HỌC

Thứ 4 15/05/2024 8 phút đọc

Thông tin cơ bản về cô Ngọc Huyền LB7 năm kinh nghiệm ôn thi Toán THPT QGCử nhân Sư phạm Toán tại Đại học Sư phạm... Đọc tiếp

THẦY TRẦN VĂN TÀI - GIÁO VIÊN ĐỊA LÝ

THẦY TRẦN VĂN TÀI - GIÁO VIÊN ĐỊA LÝ

Thứ 4 15/05/2024 4 phút đọc

Thông tin cơ bản về thầy Trần Văn TàiHơn 7 năm kinh nghiệm luyện thi Địa Lí THPT QG10 điểm Địa Lí trong kỳ thi THPT... Đọc tiếp

Nội dung bài viết